Bài 2ーベトナムから きました

こんにちは Xin chào các bạn.

Hôm nay chúng ta sẽ cùng học về cách hỏi người đó là ai và người đó bao nhiêu tuổi. Nhưng trước tiên chúng ta ôn lại Bài 1. Trong nội dung bài trước chúng ta biết cách nói về quốc tịch mình:
わたし は ベトナムじん です :
Tôi là người Việt Nam

Vậy nói về nghề nghiệp thì sẽ như thế nào? Mời các bạn nghe đoạn băng sau:
A: はじめまして、ワット です。イギリスから きました
Rất vui được gặp chị, tôi là Watt, đến từ nước Anh
B: はじめまして、こばやし です
Chào anh, tôi là Kobayashi
A: わたし は さくらだいがく の きょうし です
Tôi là giáo viên của trường đại học Sakura
B: あ、わたし も きょうし です。ふじだいがく です。
どうぞよろしく
ồ, Tôi cũng là giáo viên, trường đại học Phú sĩ, rất hân hạnh được biết anh.
Cách nói tuổi : số + さい
Ví dụ: よんさい(4 tuổi;にじゅうさんさい(23 tuổi;
よんじゅうろくさい(46 tuổi
Các tuổi tận cùng là số 0,1,8 thì các bạn lưu ý là có biến âm
Ví dụ: いっさい(1 tuổi);はっさい(8 tuổi);
はたち(20 tuổi;よんじゅっさい(40 tuổi

Click vào play để bắt đầu nghe online

A: あのかた は どなた ですか
Người kia là ai vậy?
B: ますださん です。こうべ びょういん の いしゃ です
Ông Masuda, bác sĩ của  bệnh viện Kobe đấy
A: おいくつ ですか
Bao nhiêu tuổi thế?
B: えーと、。。。71さい です
Uhm…71 tuổi.
Bây giờ chúng ta nghe tiếp đoạn đối thoại sau, và đoán xem bé Nanako mấy tuổi.
Click vào play để bắt đầu nghe online
A: ななこちゃん ですか
Bé Nanako đó à?
B: はい
Dạ
A: ななこちゃん は なんさい ですか
Bé Nanako mấy tuổi rồi?
B: わたし は ???さい です
Con ???tuổi ạ.
The URI to TrackBack this entry is: https://tiengnhatonline.wordpress.com/2008/04/10/bai-2-2/trackback/

RSS feed for comments on this post.

233 phản hồiBạn nghĩ gì về bài viết này?

  1. Cac ban oi minh khong mo duoc “tieng nhat giao tiep tu bai 1.4 tro di’ may bao “forbiden”
    Co ban nao chi cho minh cach voi
    Arigato!

  2. Link bài 1.4 tới .1.15 và sơ cấp 2 die hết cả rồi 😦 phiền admin fix dùm 😦 Thanks so much

  3. Hajimemashite. Watashi wa Chjnh desu. Dozo yoroshiku o negaishimasu.

  4. sao đoạn hội thoại ko đầy đủ gi vậy nhi? có ai biết sdt liên hệ trực tiêp ko ?

  5. Sao không nghe được gì vậy ???

    • mình cũng chẳng hỉu nữa tìm mọi cách rùi cũng ko được.

  6. khong kho dau neu ban thjk hoc la dc ma

  7. to dang dinh di hoc ma kho vay co hoc duoc khong

  8. thuc su kho vay sao

    • chịu khó học nhiu tu moi vao

  9. minh mơí học tiêngs nhâtj mà zô ko hiêủ gì hêt

  10. nghe duoc chet lien

  11. Mình cũng vậy, làm sao mà nhe được nhỉ.

  12. Tiếc nhỉ, mình thấy trang sắp xếp bố cục dạy và học khá thú vị, vậy mà lại ko nghe được phần hội thoại Y_Y

  13. bó chiếu, m cũng không nghe được

  14. mình cũng không nghe được không kết nối được. admin kiểm tra lại giùm. cảm ơn nhiều

  15. sao k nge duoc hoi thoai nhi cac pan co nge duoc khong?

    • ko,mình ko nghe đc gì cả.thấy thông báo là ko nghe online đc.ngán ghê.

  16. khong hieu gi het
    ma minh hoc csi nhau ujn

  17. hic sao mình ấn vào play nhưng k nghe đc bào file die là sao?

    • mình cũng ko nghe được..chắc die ùi…

  18. canhbuommuathu_3646 時間があれば、日本語でチャットをしましょう。

    • các bạn ơi học tiếng nhật không khó đâu nếu bạn yêu thjk nó là học đc ah


Trả lời

