Trường âm trong tiếng nhật

study japanese online free

Thể theo một số bạn gởi mail và comment thắc mắc rất nhiều về trường âm hiragana và trường âm katakana, Xin bổ sung như sau:

Trương âm, nếu ta nói một cách nôm na là âm dài, âm đôi, tức là đọc dài hai lần so với âm đơn. Nếu bạn đọc âm あ là một thì trường âm ああ được xem là hai.

Một số ví dụ,

おばさん-obasan:cô, dì、おばあさん-obaasan: bà

おじさん-ojisan:chú, bác 、おじいさん-ojiisan:ông

ゆき-yuki:tuyết 、ゆうき-yuuki:dũng cảm, dũng khí

え-e:picture,bức tranh ええ-ee:vâng

とる-toru:chụp, とおる-touru:đi qua

ここ-koko:ở đây 、こうこう-koukou:trường cấp 3

“””Lưu ý về trường âm như sau:

  • Trường âm của cột  あ (tương ứng cột A trong bảng chữ cái như, あ、か、。。。): Thêm kí tự  あ đằng sau
  • Trường âm với cột  い : Thêm kí tự  い
  • Trường âm với cột う  : Thêm kí tự  う
  • Trường âm với cột え : Thêm kí tự  い (ngoại trừ:  ええ:vâng、おねえさん: chị gái)
  • Trường âm với cột お : Thêm kí tự う (ngoại trừ : おおきい:to, lớn; おおい: nhiều , とおい:xa…)

Còn đối với trường âm của Katakana ? Ta chỉ cần thêm ‘―’

Eg.,

カード-kaado:thẻ, タクシー-takushi:taxi, スーパー-suupaa: siêu thị, テープ-teepu:băng ;  ノート-nooto tập

 

“””Tiếp tục, mời các bạn cùng đếm!

Click vào nút play để nghe online

ぜろ、れい-zero, rei: 0

いち-ichi: 1

に-ni : 2

さん-san: 3

よん、し-yon, shi: 4

ご-go : 5

ろく-roku: 6

なな、しち-nana, shichi: 7

はち-hachi: 8

きゅう、く-kyu, ku: 9

じゅう-juu: 10

// //

The URI to TrackBack this entry is: https://tiengnhatonline.wordpress.com/2008/04/05/truong-am-tieng-nhat/trackback/

RSS feed for comments on this post.

369 phản hồiBạn nghĩ gì về bài viết này?

  1. Cac ban oi hc tjenh nhat kho qua

  2. minh vua thi xong 5kyu t,nhat. minh dang hoc o nha Thay Binh 30/32 duong son ky quan tan phu tp.hcm. Thay day de hieu lam. minh dang hoc giao trinh minna no nihongo cua my duyen dich. cac ban thu tim va hoc thu xem. minh hoc duoc 500 chu kanji roi. nhung minh thay khong de de nho nhu mot so ban noi dau.

    • bạn ơi..cho mình hỏi học phí ở đó bao nhiêu vậy bạn……mình muốn tự học nhưng nãn wa hoc k dc j hết…….mình muốn thử học ở đâu đó một thời gian xem sao…chổ bạn nói gần nhà mình nên bạn có thể cho mình thêm thông tin dc hok?vd nhưa hoc phí, 1 lớp bao nhiêu hoc sinh?

      • khi moi nhap hoc thi so luong hoc sinh dao dong tu 8 den 15, nhung sau mot thoi gian vi chuong trinh cang kho ma cac ban di hoc khong deu….se de dang dan den viec theo khong kip va nghi!! ^^ hien tai lop minh dang on thi N4 va N3 va chi con 4 thanh vien ( chat luong hon) hoc phi lop can ban la 200/thang. neu ban quyet tam dang ky hoc thi hay ton trong nguoi day minh. Minh khong thich lam tu “hoc thu” cua ban dau. chuc ban hoc tap tot.

        • ban ơi cho mình hỏi trong bảng chữ cai tiếng nhật chữ u đọc là ư hay u
          chữ e đọc là ê hay e
          chữ o đọc là ô hay o

          • u–> ư
            e–>ê
            o–>ô
            ^^

        • chao ban minh lam quen voi ban duoc k ?
          mh cung dang tu hoc tieng nhat nhung thay kho qua , nhat la ve phan tường âm mh khó hiểu quá . ban giúp mh được k ?

  3. anh chị ơi, em bây giờ mới bắt đầu học tiếng nhật, nhưng sao trang này cứ bị lỗi thế ạ. không nghe được

  4. cac ban uj.m dang o nhat co ban nao dok dk chu tsu dung k?sao nguoi vn m k dok dk chu do nhj?

  5. sao lien ket den file nghe khong duoc??? huhu

  6. muốn học tiếng nhật thì mình tự học hay là đi học ở các trung tâm ngoại ngữ, tự học thì em không có ý thức nhưng em muốn được sử dụng tiếng nhsstj thành thạo( chỉ cần ghi thôi) ai chỉ em vs tks

  7. ghi kombanwa dung roi nhung doc la konbanwa 🙂

    • ghi là konbanwa đọc là kombanwa thì đúng hơn

      • thì ừn (n) đứng sau b thì dĩ nhiên phải dọc là kombanwa rồi

      • こんばんは!Theo bạn thì phải ghi như thế nào? Ko phải là Konbanwa đúng không nào?

    • Ko phải đâu Jes Vampire ạ! Ghi là ” Konbanha ” và đọc là ” Kombanwa ” mà!

  8. hihi mình cũng mới học tiếng nhật được 2 tháng thôi cũng thấy hay lắm các bạn à mình đang muốn tự học kanji chắc là khó lắm có gì các bạn giúp mình na!!

    • 祖て須ぬ漢字かんたかてすよ

    • ban học ở đâu vậy? mình muốn học lắm nhưng tg thì ít, mình là sv,

  9. Làm ơn ai giúp con với. Con rất muốn học tiếng nhật trên trang này mà mấy file đọc của bài nó k đọc nó cứ kếu file not found k à. Con tập viết thì nó ra lỗi. con phải làm sao đây.

  10. huhu,đọc bài trường âm này em ko hiểu gì hết.mong các anh chị giúp đữ thêm…

    • bạn có thể vào “học tiếng nhật online” của đài NHK có cả phát âm nữa …tuyệt lắm

      • các anh chị ơi cho em hỏi trong tiếng nhật chữ :
        o đọc là o hay ô
        u đọc là u hay ư
        e đọc là e hay ê

  11. hic.kombanwa! that la kho khan nhung lai thay thu vi wa di ah

    • konbanwa bạn ơi

  12. Khó thật đấy. Mọi người có biết thi N5 thì như nào không? Tớ đang cố gắng thi N5 để dành giải 1tr. Hehe, không biết khó lắm không nhỉ!

    • N5 có 3 phần : Kanji, Nghe – hiểu, Đọc – hiểu. Khó là phần Nghe, Kanji thì quanh đi quẩn lại cũng chỉ mấy chữ ra đi ra lại lâu nay, học 1-2 buổi tối là xong, Đọc hiểu thì biết mấy chữ Kanji kia là làm được thôi. muốn đậu thì phải tránh điểm liệt ở cả 3 phần nữa (hình như là 15-20 điểm gì đó)

      • bạn ơi học kanji là học ở đâu?

  13. mình cũng là tân binh,chào mọi người nhé!

    • konbanwa
      chugn ta cung co gang nah

    • minh` bat’ dau` hoc tieng nhat dc 2 thang’ rui`.minh` thay’ hoc bang katakana kho wa’,hoc bang hiragana de~ hon.hic’,con` bang kanji thi` sao moi nguoi`?thay’ cac’ tien` boi’ bao la` kho’ lam’,dung’ ko?:-((

      • kanji không phải khó mà là cực khó 😀

        • CUC KHO’ ak’?eo oi,anh oi,dung doa em the.trinh do em con kem,anh dung khung bo em the em nhut chi mat.huhuhu

          • cực khó là Kanji cao cấp, còn Kanji sơ cấp (trong khoảng trình độ N4-N5) thì cũng không có gì khó lắm, chú yếu tập viết thật nhiều sẽ nhớ. bản thân mình mới biết được khoảng 150 chữ (chữ đơn, ko phải ghép :D) mà nhiều khi toàn nhớ nhầm 😀
            dù sao thì cũng nên cố gắng lên. không có gì là không thể mà 😀
            gam batte kudasai

          • hic,hom nay em len xem nguoi` ta viet’ chu~ kanji thay’ no’ cu’ loang` ngoang` the’ nao` ay’.nhieu` net’ lam’,hinh` nhu co’ doi net’ giong’ chu~ Han’ thi` fai?vi` anh em cung~ hoc chu han’ nen em nhan tha’y no’ giong vay,ko bie’t co’ fai ko?

      • aanh juup emm voi. troong ao am khi nao ta doc noi tu , khi nao doc ko noi. thanks

        • khi có chữ tsu nhỏ thì đọc nối từ, còn với cái trường âm khác thì chỉ kéo dài âm ra là được

  14. ai chỉ giúp mình với .tiếng nhật khó quá à
    mình mới bắt đầu thôi
    ai có pp gì thì chia sẻ cho mọi người học với nha

  15. tiếng nhật đúng là oái oăm

    • uk,tieng nhat kho hoc that.nhung ma khi hoc xong bang chu cai thi ban se thay no rat hay dey.minh dang hoc 2bang chu cai:hiragana va katakana.hic,nhung hon 200chu~.co gang hoc vay,hj`hj`

      • Miyano Akemi oi.sao 2 bang chu cai cua ban nhung hon 200 chu vay.minh da hoc thuoc 2 bang hiragana va katakana rui. nhung chu kanji kho that day.minh dang tu hoc nen cang thay kho hon.ma minh doc sach thay chu ” ri ” moi sach viet moi kieu, k biet la the nao nua. minh thay co chuong trinh hoc truc tuyen day. khong biet hoc o do co tot k??? co ai biet chi gium minh voi.thanks nhieu nha

        • mới đầu bạn nên đến trường để được hướng dẫn sơ qua, ít nhất cũng biết được trình tự học như thế nào chứ tự học thì sẻ loạn hết lên đấy. theo mình trình tự học sẻ là bảng chử cái>sách mina 1,2
          sau đó bạn có căn bản rồi thích luyện gì thì luyện cái đó, còn kanji thì sau khi học một thời gian biết chút chút rồi mới học chứ giờ đừng học kanji liền học ko được gì mà nản thêm đó. chử ri thì đây nè viết theo hiragana り theo katakana リco khac nhau xi do ban

        • hic,nay nhe,a,t,k,h,m,n,g,d,……….du ca,dai ngoang,nhung n~chu ghep ve sau thi chi ghep cung dc,nhung fai nho nhieu thoi ban ak.

        • かんたん

      • ế…những 200 chữ lận á….ặc chắc chết mất nhiều thế

  16. minh muom sang nhat tim ten con trai khon nan da bo roi minh de cho no vaj caj bat tai…..minh biet hoc rat kho nhung tu gjo minh se cham chi moi n dj truoc xin hay chi day cho mjnh cam on nhiu

    • co^ len nha ban!!!minh cung~mo*i tu hoc tie^ng nhat va`tha^y tieng nhat rat kho.nhung ko sao,chi? can` chung’ ta co^ gang’la`dc ma,fai ko?chuc ban sang dc Nha^t Ban? va`tat’ cho te^n do’ vai` cai bat tai(theo dung mong uoc cua ban nhe’)!!

    • muc dich rat chi la cao ca. tui se chi cho ban het minh. neu ban qua nhat tui se giup ban tim ten khon nan do cho ban tra thu hay lien he theo nick nay minh chi cho miencattrang894

      • that k……kaka minh thay co chut hi vong rui do nhung co that la pan hoc tieng nhat rat kha k??

    • @@

  17. chữ g viết như nào hả mọi ng ? :-s

  18. ban nao biet cho hoc tienh nhat co uy tin,chat luong thi mail cho minh nhe
    dragons_9x_no2

    • ban o hanoi hay TP hcm?

  19. xin chao cac ban, minh la tan bimh moi mong cac tien boi giup minh nhe!

  20. minh moi hoc tieng nhat ak co gi giup minh voi nha!arigatoo.

    • minh moi hoc kho qua

  21. v

  22. minh moi hoc nhap mon thoi.nguoi ta bao giai don nay rat kho khan.nhung minh thay hoc tieng nhat rat vui va thu vi,con cac ban the nao?^^

    • hoc cai j cung kho ban a. toi nghi truoc khi hoc hoac lam cai j do phai dat muc tieu truoc da va trong dau luc nao cung phai nghi 2 tu la co gang

      • hjhj hay wa ta
        gio minh rat thich hoc tieng nhat vay phai bat dau tu dau co the tu van cho minh ko

        • tất nhiên là bảng chữ cái rồi. bạn học cho thuộc hết 2 bảng chữ cái rồi hãy bắt đầu học qua những bài ngữ pháp + từ vựng sơ cấp

      • ban noi rat dung!cam on ban vi dieu do’..hen gap lai ban!

  23. ai ay tieng nhat giup voi.kho lam phai hok???

  24. Reblogged this on jinyjs.

  25. moi nguoi ui. to dang bat dau hoc tieng nhat. tieng nhat qua la hay nhun gma phuc tap lam. hj mon gmoi nguoi giup do minh voi nha. cam on moi nguoi nhieu. ah o ha noi khu vuc cau giay co ai pit trung tam nao day tieng nhat ko? hj

    • bạn qua trung tâm núi trúc sem. mình đang học ở đó. mình thấy cũng hay lắm… 🙂

      • nó ở đâu vậy ạ?

        • nếu có thể thì a cho e địa chỉ dc ko ạ? YH của e là yenxao

      • co ai biet trung tam day tieng nhat o bac ninh khong chi giup minh voi.arigatoo gozaimasu

      • ban hoc o do hoc phi va thoi gian the nao.minh o tan thanh hoa co.minh cung muon hoc nhung minh lam viec o truong hoc, chac he minh se ra ha noi hoc do.cam on ban nhieu.

  26. e mới học tiếng nhật chưa rành tiếng nhật lém a chị có thể giúp đỡ e được ko zậy yahoo của e là tina_sadlove mong a chị giáo e rất cám ơn

  27. aj bit taj? phan mem tieng’ nhat o? dau ko cho tui bit voi’
    minasan hajimemashite!
    watashiwa son desu. kotoshi24sai desu iwamatashi wagakasei desu dozoo yoroshiku one gaishimasu.
    tui moi hok co’ ji` sai bo? wa nha’`sumimasen

  28. hay wa ak…minh rat mun hoc tieng nhat nhung tu tieng nhat kho nho wa…co cach nao de hox thuoc de hon ko?…chi minh voi

  29. ban nao jup minh biet ghep chu tieng nhat sang nghia cua tieng viet nhu nao voi. cam on cac ban

  30. とおる-touru:đi qua
    hình như chỗ này bị sai. phải đọc là tooru chứ nhỉ.

    • cái gì cũng có trường hợp đặc biệt bạn à. cái này chắc là trường hợp đặc biệt mình phải nhớ đó bạn. ^^

  31. thầy ơi
    thêm 100 , 1000 và hướng dẫn các bạn ấy đọc các từ như 21 là ni juu ichi
    111 là hya ku juui chi

    • đúng vậy. mình mới học tiếng nhật, đếm như vậy chỉ biết đọc đến 10 còn lớn hơn không hiểu quy tắc thế nào.mong được chỉ giáo

      • hajimemashite.watashi hoa desu.22 sai desu.watashi wa saigon daigaku no gakuse desu.hjhj.tu 11 tro di ban chi can ghep cac so lai thui.vd: 11: ichi jyu ichi.20: ni jyu….

        • 11 là jyuu ichi thôi. 11 -> 19 là jyuu + 1 -> 9. bắt đầu từ 20 trở lên mới là ni jyuu ….. nếu là đếm tuổi thì nhớ có biến âm nữa

  32. Học tiếng Nhật quan trọng nhất là điều gì zị mấy you!

    • quan trọng nhất là phải học thuộc 2 bảng chữ cái hiragana và katakana saun đó biết cách ghép âm và điều khó nhất là học kanji .Bạn phải chịu khó học bài thì sẽ ko thấy tiếng Nhật khó .

      • minh dang hoc rat cham chi nhung thuc su tieng nhat rat kho day.minh da thuoc 2 bang chu cai hiragana va katakana roi.nhung chu kanji thi thuc su la kho.ai giupminh voi

      • chao ban mh lam quen voi ban dc k ? mh hoc song bang chu cai rui nhung doc den truong am lai k the hieu dc. ban giup mh voi , hay co cach nao ban cho mh bit voi na

  33. cần nhượng lại khóa học tiếng nhật 3 tháng tại trường nhật ngữ đông kinh tphcm. ai quan tâm gọi điện cho mình số 097.973.4321, sẽ có giá tốt cho bạn nào wan tâm nha

    • tieng nhat co ban ha anh

    • neu o hn thi sang dong anh hoc tai truong nhat ngu giang anh1 o do co giao ng nhat dau nhiet tinh lun1 ai mun hoc pm :ngaytrove9x@gmail.com

      • mjh mn hk tieg nhat lam jup mjh voi pat dau tu da
        u

      • ban oi cho t hoi o cho nao dong anh?

        • o lien ha dong anh

  34. hay ghia >O<

  35. sao phan so dem lai ko co nghe doc nhi?

  36. mọi người ơi
    cho mình hỏi là các âm a i e u o trong tiếng nhật đọc sao
    trang web hướng dẫn mà sao mình ko hiểu

    • doc cu cam tuong nhu them dau lang. vao la duok

      • trong sách mình có ghi âm e đọc như ê trong Lê, o như ô trong mô, u như ư trong dư. Còn các từ còn lại giống tiếng việt. Nguyên âm dài có gạch ngang ở trên đầu thì chỉ cần đọc kéo dài âm ra. Chữ f thì tưởng tượng như thổi âm giữa 2 môi theo mình thấy như kiểu đọc âm h. Chữ g đọc giống g trong sân ga không phải g trong cái gì. Chữ g cũng có thể được đọc giống ng trong ngô như từ nihongo đọc là ni hông ngô. Âm r thì được đọc như âm l như Kore (Cái này) thành Kole. Các phụ âm khác được đọc giống tiếng Việt và Anh.
        Mình thấy sách viết cũng đúng theo mình nghe, chỉ riêng âm r mình cứ như người ta đọc như âm đ trong tiếng việt, như chữ cái ri mình cứ nghe thành đi. Không biết cái nào mới đúng nhỉ?

        • bạn ơi cho mình hỏi cái

  37. sao ko thấy nói về xúc âm, mình thấy học cái đó khó quá.

  38. minh muon hoc tieng nhat ban nao giup minh voi

  39. chào các bạn mình cũng yêu thích tiếng Nhật.nhưng bây giờ m mới học thui.có cái gì hay mong các bạn cho mình xin thêm để tham khảo.nghành giao thông bọn minh cũng cần nhiều mà.thanks các bạn.nick của mình là
    phivanhao1991@yahoo.com.vn

  40. mình đang tham gia chương trình đào tạo của công ty nhật lên mình đang chuẩn bị học tiếng nhật.ai học tiếng nhật trước rồi cho mình nick yahoo để minh hỏi 1 số thứ.nik mình la:tinhnhulamuathu_hh rất mong được các bạn giúp đỡ.

  41. minh muon hoc tieng nhat neu ai muon hoc thi vao yahoo:nokiasanhdieu_2009@yahoo.com nha
    mataaimasho

  42. hajimemashite
    watashiwa hamuyan tomoshimasu
    nghean karakimashita
    kotoshi nijiugosai desu
    kaizen gakkou desu
    douzo joroshikuonegaishimasu

    • cho mjh hoi pan o cho nao nge an vay
      mjh kungdg hok tieng nhat nen mun tjm hju tj nak

    • HAJIMEMASHITE
      WATASHI WA CHAU DESU
      KOTOSHI NI DIU SAN SAI DESU
      SUSSHIN WA HCM DESU
      DOUZO JOROSHIKU ONEGAISHIMASU

    • minh kung la nguoi nghe an nek.minh la thao.dang hoc dh sai gon.minh moi hok tieng nhat co ban thoi.moi khoa dau tien ak.tieng nhat kho lam k ban.chj kach cho minh hok voi.arigato gozaimasu!

  43. cho minh hoi voi. tai sao khi vao xem thi phong chu bi loi mot phan nao day khong the doc duoc.ma minh dang muon tu hoc tieng de con co the di lao dong ma khi lam thi khong co thoi gian de hoc nen rat mong cac ban bao minh voi. cam on cac ban nhieu

  44. hic mjn mun hox tieng nhat lem(vi mun dox truyen chap moi cho nhanh)nhung kho noi kho nho cach viet wa.aj chi mjn meo nho dj.arigatou trc

  45. troi oi minh chang hieu cai chi het

  46. hình như bài đếm có vấn đề rồi admin ơi…. ??

    • nhân tiện mình hỏi luôn là hình như trên website này post toàn chữ thư pháp phải không, mình thấy cái phần mềm học Hiragana có chữ in nhìn nó đơn giản và dễ tiếp thu hơn

  47. CHO MÌNH HỎI NẾU HỌC XONG BẢN CHỮ CÁI RỒI THÌ LÀM THẾ NÀO ĐỂ GHÉT CHỮ LẠI CHO CÓ NGHĨA VẬY, NÓ CÓ GIỐNG TIẾNG VIỆT MÌNH KHÔNG. MÌNH RẤT MÚN HỌC TIẾNG NHẬT NÊN MONG CÁC BẠN HÃY GIÚP ĐỠ NHÌU.

    • đấy. mình cũng chẳng hiểu làm sao để ghép vào được nữa, híc. ai biết trả nhời giúp cáiiiiiiiiiiiiiiiii

      • thì ghép vào thôi.ví dụ gambare thì là ga – m – ba – re ghép các âm tiết vào là được.học tiếng nhật vui lắm.mình đi học được gần 2 thán grooif.cô giáo bản xứ tên Takei dạy

        • nhưng còn nghĩa của từ đấy thì sao hả bạn?

        • m là kí tự gì dzợ bạn, viết như thế nào

          • m la n do ban.chang wa la sau no la b nen dok la m thui.hj.bua minh nghe thay minh noi vay!

      • cau nay kho do kinh dc zayyyyyyyyyyy???

    • cung hoi jong tieng vjet,doc oy viet .nhung hau nhu ng viet mjnh thi hoc chu nao pjt chu day thuj.chu yeu la hoc tu moi.doc thi faj dung ka truong am nua.noi chung la cung hoi fuc tp chut

  48. minh mun hoc tieng nhat wa mong cac ban giup do

  49. Konnichiwa .Co cho nao hoc tieng nhat o Tay Ninh ko zay lam on chi minh voi
    to rat thich hoc tieng nhat mong cac ban chi day them. Arigatou!

    • có thể dùng là arigatoo cũng được

  50. mik` ko bit tieng nhat cho lem mong dc giup do

  51. lam sao de viet tieng nhat cho de nhi? Cac ban lam on chi to voi

  52. good

  53. Konbanwa!!!
    Bạn nào có thể chỉ cho mình biết sách học tiếng Nhật nào tốt không. Mình rất muốn học tiếng Nhật nhưng không biết phải mua sách j. Chỉ giúp mình với nhé!!! Arigato gozaimasu!!!

    • ban mua sach minanonihongo y.Sach nay co ca sach giai thich ngu phap bang tieng viet day.Ban mua luon ca quyen nay ve hoc cho de hieu.

      • bạn có thể chỉ cho mình cách học ngày, tháng năm tiếng nhật bằng phiên âm latinh được không ? mình nhìn ký tự hinagara là đầu đau rồi nhớ không được huhu

  54. huhu minh hok hju truong am la j het ak, hok pik su dung ra sao lun. pan nao co the giup minh voi.

  55. minh moi bat dau hoc tieng nhat.minh yeu 1 nguoi dan ong nhat.ac ban hay giup minh chinh phuc anh ay nhe

    • bạn ơi thế giờ anh bạn đó và bạn thế nào r? chúc 2 bạn có thể hạnh phuc bên nhau. những ng nhật mà t từng quen tuyệt lắm bạn ah
      !

  56. trơi ơi, khó quá ! hu !hu ! . . .

  57. hấp dẫn quá

  58. ui trong đây toàn la mí anh chị sành sõi không ak nói tiếng N như gió! em là nhập môn xin anh chị chỉ giáo về cách học nhé! E xin cảm ơn lắm ạ!
    Y!m Hejkars.G2ov3!

  59. ohayou!!!!!!
    minh thich hoc tieng nhat nhung ma khong biet chu cai mem va chu cai cung co tac dung gi` ca?
    neu’ ai biet cho minh cau tra loi cai nha 😀

    • hi!
      minh chi moi hoc tieng nhat day thoi nhung theo minh biet thi chu mem dung trong van ban con chu cung nguoi nhat thuong dung de viet hay doc tieng nuoc ngoai.
      Hi vong co the giup ban!

  60. cho minh hoi? lam cach nao de minh nhin dc chu viet bang tieng nhat the ??? may nha minh k co cai` phan` mem` chu nhat ban nao cho minh dc k

    • ban hay vao google
      roi` go~ ( font tieng nhat)
      the la ban dowload ve thoi
      dow cai nao cung dc ca? 😀

  61. minh dang h oc tieng nhat dc gan 1thang ma sao thay kho qua , minh rat thich nuoc nhật va con nguoi nuoc nhật , minh muon hoc de noi chuyen voi nguoi nhat

    • chào bạn! minh cùng sở thích vs bạn đấy nếu vậy cùng kết bạn nhé!

      • to thich nhat la phong cach lam viec voi nguoi nhat ban ah.thich lam y.hixx

        • MÌNH CŨNG RẤT THIX NƯỚC NHẬT, VÀ MÚN HỌC TIẾNG NHẬT, NHƯNG HIỆN H THÌ MÌNH HOÀN TOÀN CHƯA BIK GÌ, CÓ AI CÓ THỂ CHỈ CHO MÌNH BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU KO?

  62. hajimemashite!
    Watashi wa Mai desu
    15 sai
    Mình rất thích tiếng Nhật nhưng khổ nỗi là mình không biết bắt đầu từ đâu cả.Mong các bạn chỉ dẫn thêm cho.
    Arigato gozaimatsu! :))

    • oh! bạn có thể bắt đầu từ 2 bảng chữ cái. mỗi ngày viết 2 bảng chữ cái 4 lần, ghi các chữ cái ra những tờ giầy nhỏ học rất nhanh.

  63. ở HN k có chỗ nào học tiếng Nhật à. AI biết chỉ mình với

    • co 1 trung tam o Nui Truc day ak.co thay nguoi Nhat day cung duoc le’m

  64. mình là vân
    mình 24 tuổi mình rất thích học tiếng nhật nhưng minh cũng mới học nên chưa bít nhiều các bạn giúp đỡ minh nhé.
    địa chỉ mail nếu bạn nào có tài liệu để học giúp học tốt tiếng nhật thì gửi cho minh xin bản nhé
    thanks các bạn nhìu

  65. Hazimemasite!
    Phuong tomo simas
    24 sai desu
    Dozo zorosiku onegaishimasu.
    Rất vui khi được mọi người chỉ dẫn giúp cách học ngữ Pháp nihon go nhanh nhất. arigatou gozaimasu!

  66. cho hỏi về chương trình học tiếng nhật cấp độ N2

  67. konnichiwa
    minh` moi’ pik zai` chut’ . khong co thoi gian hoc o lop nen minh hoc tren mang .
    minh rat thich hoc tieng nhat
    yoroshiku
    doumo arigato gozaimashita

  68. touru koko!

  69. KONBANWA .
    MINASAN.ONAMAEWA:LANLAN DESU
    LALAN WA THAI NGUYEN KARAKIMASHITA
    ANO..KOTOSHI WA 24SAI DESU.KINH DOANH CONG NGE DAIGAKU NO GAKUSEI DESU
    LANLAN NO TANJYOUBI WA 8GATSU HATRUKA DESU
    LANLAN WA OKANE TAKUSAN GA HOSHII DESUGA LANLAN NO SHUMI WA RYOKOU,RYORI,SANPO…DESU
    SOSHITE.LANLAN WA DOKUSHIN DESU
    DOUZO YOROSHIKU ONEGAISHIMASU
    SAYOUNARA SOREKARA OYASUMINASAI
    DOUMO ARIGATOU GOZAIMASU

  70. MINA SAN
    KONBANWA
    HAJIME MASHITE
    MINH LA HIEN
    WATASHI WA 21 SAI DESU
    NIHON E KITA
    IMA PETONAMU DE SUNDE IMASU
    YOROSHIKU ONEGAI SHIMASU

  71. Konichiwa. Watashi wa Hon desu. 25 sai. Watashi wa fujidenso kaisha no kaishain desu, betonamu kara kimashita.

    Nice to be friend with Minasan.

    Arigato gozaimasu.

    • konnichiwa. watashi wa yersin daigaku de penkyoshiteiru gakuse desu. watashi wa 22 sai desu, betonamu kara kimashita.
      doozo zoroshiku onegaishi masu

  72. chào mọi người,mình hiện giờ là học viên trường học viện kĩ thuật quân sự dự khóa đi du học ở Nhật,mong các bạn giúp mình học tiếng nhật với,do đặc thù của trường quân đội nên mình không thể ra ngoài học ở trung tâm được.Mong được sự giúp đỡ của mọi người.
    nick yahoo của mình là:Boy_Hoa_yoy_561992
    nice to meet you

  73. hi hoc vui lam ha li gas to dai mach

  74. watashi wa tuan dese
    4 gatsu ni nihon go o benkiooshimasita
    19 sai desu
    binh thanh ku kara kimasuta
    yooroshiku onegaishimase

  75. minh la trattu vien du lich
    hang ngay minh tiep xuc rat nhieu nguoi o nhiu noi den viet nam tham quan nhung minh kem ngoai ngu nay minh muon hoc tiengnhat,va tieng han ai bit trung tam nao hoc va day tot xin chj giao cho minh.de giao tiep va giup do ho khi o ben viet nam

  76. mình đang hoc sơ cấp 1 tại đông kinh nè, mới hoc chưa tới 1 tháng mà cảm thấy càng ngày càng khó, chịu khó học bài là ok. có ai học đông kinh không zi?
    học đông du thì nên học tại trung tâm chứ học chi nhánh thì hơi chán, tại vì dạy ở trường tiểu học.

  77. minh thich hoc tieng nhat mong cac ban giup do
    cac ban co the chi cho minh phuong phap hoc tot tieng nhat duoc k vay ?
    hien minh dang hoc so cap 1
    argato gozaimasu!

    • chi oi sao em hoc tieng nhat no hien ra toan so linh tinh lam the nao bay gio

  78. :((

  79. tieng nhat ko khó đâu , nó chj~ khó hơn tiếng trung quốc nhju` cái à , tiếng hàn thj` dễ nhưng đọc ko hay , tiếng nhật tuy các bạn nói khó nhưng khj đọc các bạn sẽ thấy cái hay là ở chỗ đọc đó =]] mjnh` từng dy du học 3 năm ở nhật nên cũng bjk nhju` lắm , có j` ko hju~ cứ hỏi mjnh` nha
    Aligetto ^^

    • @thành,
      hi ,
      Ban cho minh dia chi lien lac :
      1.yahoo messenger
      2.Skype
      3.Mail
      De cho minh va cac ban neu khong biet thi co the hoi ban .
      Oh .Quan trong la so dien thoai cua ban nua nhe .
      Thank you very much .
      Rat vui duoc lam quen voi ban

    • @thành,
      nick yahoo mình là : huy_nm
      mail mình là : huy_nm@yahoo.com
      mình đang cần học tiếng nhật mà mình lại chưa biết gì cả bạn có thể giúp mình được ko?
      thank so much!!!!!!1

    • @thành,
      e dag hoc tieng nhat ,ma chua biet gi ca.
      a co the cho e biet 1 so phuog phap hoc tieng nhat dc k ạ?
      Arigato gozaimasu !
      A co the tu van truc tiep cho e qua ĐC duoi day dc k ?
      sweet_candy_of_you_180292

      • CHO EM HỎI SAU KHI EM HỌC BẢNG CHỮ CÁI RỒI THÌ LÀM GÌ TIẾP THEO Ạ?

    • Men chao anh Thành. Em moi bat dau hoc tieng nhat. lop ôh cap. em rat muan hoc hoi cac anh chi biet ve tieng nhat va tim kiem tai lieu.mong anh giup do em. Thank a !
      mail lai cho em nha hay co the cho em xin mil hay so dd cua anh.
      0986373396. day la so cua em. mong som nhan tin anh

    • @thành, rat vui lam wen vs bạn, mình cũng đang học Tn rất mong bạn giúp đỡ, nick mình là shine_light_aries .

    • @thành san, Hajimemashite!
      Watashiwa Trinh desu. HCM shi kara kimashita.
      Doozo yoroshiku onegaishimasu.
      Mình cũng đang học tiếng nhật rất mong Thành giúp mình nhé.Vì mình rất thích tiếng nhật nên mới học được hơn 1 tháng thôi có gì sai sót mong thành chỉ cho minh ha? Doomo arigatoo gozaimasu.

    • @thành, ban du hoc ben nhat ha ban…ban cho minh xin nick chat dc k…minh muon hoi ban vai dieu…hihi thanks nhe… nick cua minh ne: boythuduc888

    • @thành, chào bạn.mình cũng đang có ước muốn được đi du học.nhưng mình học chưa đc tốt lắm.mình đang học ở một trg đại học.học khoa tiếng nhât.nếu có thể.bạn có thể tư vấn cho mình về việc du học đc không?có jì,bạn add nick mình nha.vanngonhula382007 .tk trước hen

      • n

    • chao ban ! mh moi hoc tieng nhat , mh hoc song bang chu cai rui nhung den phan truong am thi mh thay kho hieu qua , ban giup mh voi dc k ?

  80. chao ca nha!minh rat yeu dat nuoc nhat.minh muon hok tieng nhat co ban .co ai biet cho nao day tieng nhat hay mach dum voi. thanks ha
    :x

    • minh cun dang hoc tieng nhat ma kiem giao trinh nhug kho wa, o binh duong toan sach tieng anh ko ak, ghet ghe

      • Hoc tieng gi cung kho ca , quan trong nhat van la tinh than va quyet tam nghi luc cua moi nguoi thoi ah ………..
        Co y chi thi se lam duoc du co kho khan den may


Trả lời

