Hiragana ひらがな

study japanese online free

Học tiếng Nhật giai đoạn nhập môn là giai đoạn khổ ải nhất và có thể làm nản lòng với bất kì ai. Nhưng nếu vượt qua ngưỡng cửa này thì tiếng Nhật thật thú vị. Để có được điều này, chúng ta phải học thuộc ‘như cháo’ hai bảng chữ cái hiragana và katakana. Đây là giai đoạn khởi đầu nhưng rất quan trọng, khi học chữ nào phải nghe trước rồi đọc to rõ mới mong nhớ được lâu và luyện đúng giọng chuẩn (rất quan trọng, thậm chí phát thanh viên của Nhật còn tự luyện giọng a,i,u,e,o …vào mỗi buổi sáng). Còn chữ phiên âm đi kèm chỉ mang tính chất tượng trưng, các bạn đừng quan tâm nhiều vào nó. Xin nhắc lại, đừng chỉ nhìn, hãy nghe kỹ, rồi đọc rõ to, các bạn nhé!

Click vào nút Play để nghe đọc.

A I U E O : XEM CÁCH VIẾT

KA KI KU KE KO : XEM CÁCH VIẾT

SA  SHI SU SE SO : XEM CÁCH VIẾT

TA CHI TSU TE TO : XEM CÁCH VIẾT

NA NI NU NE NO : XEM CÁCH VIẾT

HA HI FU HE HO : XEM CÁCH VIẾT

MA MI MU MU ME MO : XEM CÁCH VIẾT

YA YU YO : XEM CÁCH VIẾT

RA RI RU RE RO : XEM CÁCH VIẾT

WA O N : XEM CÁCH VIẾT

 


 

 

 

 

 

 

 

Để việc học bảng chữ cái mau nhớ và thêm thú vị:

1. Các bạn có thể giải trí bằng các trò chơi nhỏ trên trang Learn Japanese alphabet by playing game này

2. Dùng phần mềm bổ trợ: Readwrite Hiragana, Readwrite Katakana, power Japanese… Download miễn phí Phần mềm học tiếng nhật

The URI to TrackBack this entry is: https://tiengnhatonline.wordpress.com/2008/04/03/hoc_hiragana/trackback/

RSS cho phản hồi của bài viết này.

519 phản hồiĐể lại bình luận

  1. giúp mình với. mình muốn học tiếng Nhật nhưng ko biết bắt đầu từ đâu. hic T.T

    • Đầu tiên bạn học 2 bảng chữ cái là Hiragana và katakana trước
      sau đó bạn học chữ kanji
      Chúc bạn thành công

  2. ơ sao e ấn nút mà k nghe đc vậy các tiền bối..

    • Mình click vào nút nghe mà nó bảo “file not found” là sao ạ? Mọi người làm ơn cho hỏi

  3. cho mình hỏi: chữ kanji phải là chữ kanatana hok zay?? ^^

    • kanji là hán tự bạn ạ. không phải kana, sau này phải học thêm bảng chữ kanji nữa

    • Chữ kanji là chữ mượn của người trung quốc.
      Chữ Hiragana là chữ mềm,chữ katakana là chữ cứng
      Hiragana và katakana là chữ của người nhật
      còn chữ kanji là của trung quốc

  4. Mình cũng mới học tiếng nhật nàk, nhưng sao thấy khó nhớ wá. Có bạn thì chỉ cách nhớ mặt chữ trước rùi mới học cách viết và phát âm, sẽ dễ hơn; có bạn chỉ ngược lại. Chả biết nghe ai thật là khó nghĩ. Tiếng anh vs nhật, cái nào khó hơn nhỉ??? Nhỏ bạn mình nói tiếng nhật phải chia Subject & Verb jong như tiếng anh nữa. Zây mình cũng phải học từ vựng như tiếng anh nữa sao?? TT. Mình thix Jap lắm nhưng hơi nản.

    • Nhớ chữ cũng đơn giản thui mà. bạn chỉ cần học thuộc 1 nửa bảng chữ cái là được nửa còn lại bạn chỉ cần thêm cho nó mấy cái dấu là được. để thuộc và ko quên mặt chữ thì bạn lên viết chữ lên các quân bài lơ khơ rùi hàng ngày mang ra đọc hoặc viết lên tờ giấy rùi rán lên tường trong phòng ngủ như vậy ngày nào bạn cũng có thể học bảng chữ cái và ko bao giờ quên.

    • Tiếng nhật tất nhiên là khó hơn tiếng anh rồi
      Tiếng nhật là chữ tượng hình còn tiếng anh là chữ La tinh giống với chữ của mình nên học tiếng anh dễ hơn mà
      Cố gắng lên bạn. ^_^

  5. sao nhấn vào nút play nó báo không tìm thấy file vậy nhỉ, hic

  6. khó thuộc wa ak !

  7. Doomo

  8. Học Tiếng Nhật Hay Thật Đó ! Mik Phải Cố Gắng Mới Đc ! ^_^ !

  9. Chép zo tập mà mỏi wa !!!!!

  10. hix thấy khó ghê

  11. ôi tiếng nhật hay thật, mình phải cố gắng mới được..^^..

    • uhm.mình cũng đang cố gắng nè.

  12. Tôi coi Anime xong nghiên lun
    không hiêu sao lai thích hoc tiêng Nhât nua
    +.+

  13. nói chung là die hết rùi,nghe thì ko đc và xem cách viết thì cũng ko,fix lại giùm ad ơi,thankssss

    • Bạn xem cách viết và đọc thì vào tìm phần mềm readwrite hiragana trong đó có đó bạn

  14. Sao tiếng nhật học khó quá vậy nè. học bảng chữ cái đến đời nào mới thuộc đây? mọi người có bí quyết gì không chỉ cho mình với?

  15. moi nguoi oi , em hoc thuoc va viet dc het bang chu hiragana va katakana roi . Bay gio tiep tho em phai hoc gi day?

  16. mình mới học được 1 ngày mà đã chán lắm rồi!

  17. lam` sao mk hx day? cha~ nghe j, cung~ k thấy cách viết, mọi ng ơi jup jum ik, lam sao để nó nghe lời mih`?huhu

  18. minh có bạn trai ơ nhât mà mình trả hiêủ gì vê tieng nhat hêt

    • vậy thì bây giờ học thôi.:> chúc bạn học tốt, mình cũng mới học~

      • ban học tiêng nhật opư đâu vây noi cho mình biết với nếu có ai biết chỗ nào học tiếng nhất tốt thì nói cho mình bít vói minh dang mun học mà thamks nhieu nnha

        • he.mình tự học~

        • truong trung cap dong nam o bnh duong co day do,or la lien lac toi trung tam su pham cung co giao vien day kem tieng nhat

  19. mình đang học bảng chữ h
    iragana nhưng thấy khó quá
    học xong bảng chữ cái đó thì học gì tiếp nhỉ mọi người
    thank!!!

    • hj,hok tig nhat kho ma,nen hok nhiu se pit thui ma.t kug dag hok de xkld ne,pan hok o dau zay?

    • xong 2 bảng chữ cái thì đến trường âm,số đếm,các câu đàm thoại cơ bản

      • bạn hãy cố lên nếu học tốt bạn sẽ thành tài

  20. sao m mo phan am thanh k duoc.no hien ra la file not found .moi nguoi chi minh voi.thanks

    • co ai o dong anh ko.cung hoc cho vui cac ban

    • moi nguoi oi cho minh hoi ?cach doc tieng nhat nhu the nao ak? minh bat dau hoc .minh nhu cach ghi chu nhu the nhung minh k biet doc va ghep chu nhu the nao ? rat mong cac su phu giup do em ? yhoo em :heokutexjnhxjnh

      • hien minh dang o cho dai hoc cong nghiep nhon khong biet co ai gan do khong ? chi giao minh voi? minh rat can hoc tieng nhat

        • mình cũng đang o dhcn nek`.o cn có trung tâm dạy tiếng nhật mak`.m ms học đc mấy bài minna no nihongo thoy.giúp mình vs nhé

      • her tui kug o dh cong nghiep ne,rat zui dc lam wen vs pan.hj
        tui kug moi tham gia hok tieg nhat.pan pit gj thj chj gjao cho mjh dc hog?hee

  21. sao k nghe dc.phai lam sao mopi nghe dc ha ban/.

  22. cho mình hỏi học viết chữ thì nên học chữ giống như máy tính hay chữ viết kiểu uốn lượn (mình k bít gọi là gì), nhưng mình thấy kiểu chữ như phần mềm dạy thì dễ viết nhưng trông rất cứng

    • trên web viết kiểu này cho bạn dễ nhìn cách viết thôi chứ không cần phải viết giống y trên web đâu. bạn chỉ cần viết đúng nét sao cho người ta hiểu bạn viết chữ gì là được :D

      • em moi hoc lop 6 thoi nhung thich tieng Nhat mong may anh giup em yahoo: yeulaniemhanhphuc_1991

      • bạn ơi sao máy tính mình thấy họ ghi tiếng Nhật thì toàn ô vuông, làm sao moi het day

        • cài font là được rùi bạn à

        • Bạn bỏ đĩa window vào(xp,hay win7…) sau đó bạn vào phần Control panel(trong nút Start) bạn vào tiếp phần Regional and language Options sau đó bạn chọn tiếng Nhật bấm ok là xong,hoặc bạn vào google tìm đi,ở đó người ta sẽ hướng dẫn cho bạn chi tiết
          Chúc bạn may mắn

    • sao cung duoc ma ban nen minh nghi ban phai tap cho nhiu de cho tay ban that deo do

  23. e moi hoc tieng nhat khoan may tuan nhung chi bjk noy ng tar hieu nhung ng tar noy e lai hk hiu mong anh chi giup do e trong hoc tieng nhat yahoo e la tina_sadlove arigatougozaimasu^^!

  24. minh muon dowload phan hoc nay ve may ma sao ko dc ca phan game nua giup toi voi phai lam the nao

  25. Bạn ơi cho mình hỏi sao nhấn vào âm thanh không phát lên vậy. Nó kêu là File Not Found

    • minh cung thay nhu vay, hic hic

      • Thông báo!
        Hiện tại không nghe online được. Mong các bạn thông cảm…
        admin đã thông báo rồi mà, các bạn chú ý chút đi

        • the den bao gio moi nghe dc?sao ban fai cau tke?

  26. bạn nào có thể giúp mình ko add yh minhquang20792 nha cầu thiết mọi người giúp

    • bạn muốn giúp gì hả bạn?

      • mình muốn hỏi là khi nào ta dùng hinagana với karatana

        • Trong tiếng Nhật có 2 bảng chữ cái : HIRAGANA và KATAKANA.
          HIRAGANA: là bảng chữ thuần Nhật
          KATAKANA: là bảng chữ dùng để viết những từ mà người Nhật vay mượn từ tiếng nước khác. Giống như tiếng Việt mình Xilanh, pitông, pêđan vay mượn của tiếng Pháp. Chỉ có điều tiếng Việt mình không có 2 bảng chữ cái để phân biệt những từ vay mượn với những từ thuần Việt.

          Ban cung co the search tren google ma^_^

          • katakana thinh thoang con duoc viet dum cho may chu kanji nua.noi chung hoc la vay nhung trong doi song nguoi nhat dung lung tung

  27. minh moi hoc tieng nhat ah ! hay giup minh canh hoc cho nhanh nho di !xin cam on1

  28. mjh an vao nut play nh k nghe dk ghj :file not found
    co cach nao de nghe dk k

    • theo mih ban search tren google cung co ma. Youtube y. nh` lam

  29. có ai bít cách ghép từ ko nhỉ.giống như tiếng vn ý a+n+h=anh ý.tiếng nhật thì sao nhỉ tại sao ko+na+chi+wa=hello:xin chào nhỉ

    • Theo mih la Konnichiwa=Ko n ni chi wa chu nhi
      Viet nhu sau
      こんにちわ
      Khong fai ko na chi wa dau nhe

      • こんにちは chứ không phải là こんにちわ nhé bạn

        • konnichiha?, s lại đọc là wa nhỉ

          • khổ. cái này thấy ai cũng hỏi hết. ha khi làm trợ từ thì sẽ được đọc thành wa. ví dụ như trong konnichiwa, konbanwa, watashi wa ……..

          • đúng đấy…cấu trúc câu nó là thế ta chấp nhận thôi

  30. mình cũng có nhu cầu. nhưng thấy được cái này là bước cơ bản sơ khai cua viec học tiếng nhật. dù khó=>chan và nản=> nhưng vì tương lai nên phải cố gắn. sẽ qua duoc kho khan nếu mình thật sự thich.

    • 01658311319 giup mjh hoc tieng nhat voi

  31. nếu học thì học lại bảng chữ cái nào hả mọi ng hay là phải học cả hai bảng chữ cái

  32. konnichiwa ^^ watashi wa My desu. Hajimemashite!
    (tớ đang làm quen với tiếng nhật, có bạn nào học cùng tớ thì add nick yahoo mycici_it nhé )

  33. ở hai chữ ” chi” và ” tsu” thêm tenten theo mình biết thì phải đọc là “ji” , ju” mới đúng chứ nhỉ. =.=”

    • ừm…đúng rồi bạn…nói chung là mấy cái này chỉ là tượng trưng thôi…cách đọc thì vẫn thế ^^

  34. cho mình hổi chút nhé ! mình mới học online
    VD: pyu thì có phải viết cả hai chữ k hay chỉ cần 1 chữ ( viết tiếng nhật ý )
    vì mình thấy hơi khó hiểu ở chỗ đó

    • pyu thì bạn viết chữ Pi như bình thường và chữ yu ở bên cạnh = 1/2 chữ Pi

  35. mk cung cbi hoc tieng nhat.mong co ban nao do giup do mk.

  36. minh cung muon hoc tieng nhat cac tien boi di truoc giup minh nhe!

  37. minh cung co nhu cau hoc tieng nhat cac tien boi giup minh nhe!

  38. hay

  39. xin chao minh chuan bj hoc tieng nhat nhug nhin chu ma oai qua,mong moi n giup do da ta

    • ai cũng vậy thôi bạn. nếu bạn thật sự thích học tiếng nhật thì học xong bảng chữ cái bạn sẽ thấy tiếng nhật dễ học nhiều

  40. xin chao moi n minh dang chuan bj hoc tieng nhat nhung nhin chu ma oai qua neu dk mong moi n chi gjao

  41. Cho mình hỏi.Sao từ bảng chữ cái ga gi gu…. trở đi lại không có cách viết vậy

    • từ ga, gi, gư, gê, gô trở lui là viết giống ka, ki, kư, kê, kô nhưng thêm 2 dấu tente nhỏ phía trên chữ, tương tự cho các chữ sau. bạn viết được từ ka, ki, kư, kê, kô đến ra, ri, rư, rê, rô là sẽ viết được các chữ còn lại phía sau

    • vi viet giong ka ki ku ban ah` them dau thoi

  42. xin chao minh la tan binh minh muon hoc tieng nhat de co the du hoc qua nhat minh cung nguoi hoc nhom de hieu nhanh hon xin cac ban chi giao arigato gozaimasu

    • minh cung dang muon hoc tieng Nhat.chung ta co the hop tac ko?hien tai minh cung chua biet gi ve tieng Nhat ca.

      • giúp đỡ mình nha

      • minh cung mun hoc tieng nhat ne,hoc tieng anh may nam troi,cung bik duoc co chut it ak,nhung minh lai khong co hung thu gi het voi mon tieng anh,minh thiz tieng nhat hon,moi lan nghe nguoi nhat noi chien la minh thiz me lun..mac du hem hju gi het ak,hhâhaaa

        • các bạn định học để xkld hả
          mình cũng đang học nhưng chẳng biết để làm gì nữa

          • Học để biết thêm thôi, càng nhiều ngoài ngữ càng lợi thế khi làm việc mà bạn. Cố lên nha. Tiếng nhật học khó quá thì học tiếng hàn đi, dễ hơn so với tiếng nhật.


Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

